Tài nguyên

Chúc mừng năm mới 2013

Liên kết Blog

Website Nam Đàn I

Thông tin

Ảnh ngẫu nhiên

Mauchuvietbangchuhoadung.png Thay_co_giao.jpg 14_viet_chu_q_g.swf 13_chu_d_dtd.swf 11luyen_chu_o.swf 0.Cfe_muoi!.swf Thiep_Xuan_cua_Ong_Do.swf Bai_ca_tet_cho_em.swf Noel5.swf Lich_phat_tai1.swf On_thay_112011.swf On_thay_112011.swf Teachersday__776.swf 28__Tao_va_hieu_chinh_Word_Art.swf 27__Thiet_lap_Numbering.swf 26__Thiet_lap_ki_tu_Bullist_.swf 25__Thiet_lap_khoang_cach_dong.swf 22__Them_noi_dung_VB.swf 20__Mau_nen_Texture_hoac_hinh_anh.swf

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Trần Trung)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Hour and Date

    Cảnh đẹp Việt Nam

    Khách tới vui vẻ nhe chú!

    Chào mừng quý vị đến với Trang riêng Trần Trung!.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Thủ thuật tạo template powerpoint

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Sưu tầm
    Người gửi: Lê Huỳnh Em
    Ngày gửi: 12h:48' 30-05-2012
    Dung lượng: 24.4 KB
    Số lượt tải: 8
    Số lượt thích: 0 người
    Microsoft PowerPoint-Tài liệu tham khảo
    CHỦ ĐỀ : SỬ DỤNG POWERPOINT CHO MỤC ĐÍCH DẠY HỌC
     
    Mục đích : Trang bị các tính năng, thủ thuật chính của PowerPoint để trình diễn báo cáo, bài giảng.
     
    Tiết 1 :
     
    I.                    Các khái niệm và các công cụ thường dùng trong PowerPoint
    1)     Các thành phần chính trên 1 trang PowerPoint
    2)     Các kiểu xem PowerPoint
    3)     Làm việc với các ô giữ chỗ(Placeholders) trên slide.
     
    II.                 Định dạng cho slide
    1)     Định dạng kiểu chữ, cỡ chữ và màu chữ
    2)     Định dạng Bullets and numbering trên slide
     
    III.               Tạo một trình diễn PowerPoint, thêm, xóa slide
    1)     Tạo một trình diễn với Autocontent Wizard
    2)     Tạo một trình diễn PowerPoint mới từ đầu
    3)     Thêm,xóa 1slide
    4)     Di chuyển qua lại giữa các slide
     
    Tiết 2 :
     
    IV.                Bổ sung và định dạng các hình mẫu, hình vẽ, tranh ảnh cho slide
    1)     Bổ sung hình mẫu
    2)     Bổ sung cùng 1 hình mẫu trên tất cả slide
    3)     Tô lại màu cho các hình mẫu
    4)     Bổ sung chữ kiểu vào Slide
    5)     Thay đổi kiểu dáng WordArt
    6)     Bổ sung các hình vẽ vào slide
     
    V.                 Làm việc với bảng(Table)
    1)     Chèn một bảng vào slide
    2)     Thay đổi chiều cao dòng và cột trong Table
    3)     Xóa dòng/cột trong bảng
    4)     Xóa dòng/cột trong bảng
    5)     Hợp nhất và tách các ô trong 1 bảng
    6)     Định dạng đường viền bảng
    7)     Định dạng dữ liệu trong 1 bảng
     
    Tiết 3 :
     
    VI.              Làm việc với biểu đồ
    1)     Tạo một biểu đồ
    2)     Nhập dữ liệu cho một biểu đồ
    3)     Thêm, xóa dòng hay cột trong bảng dữ liệu của biểu đồ
    4)     Nhập dữ liệu từ Excel vào bảng dữ liệu
     
    VII.            Hiệu ứng hình ảnh và âm thanh cho slide
    1)     Xem trước phiên trình bày (chạy slide show):
    2)     Bổ sung các bước chuyển tiếp, âm thanh, thời gian hiển thị giữa các slide
    3)     Tạo hiệu ứng cho văn bản, hình ảnh, WordArt
    4)     Tạo hiệu ứng các biểu đồ
    Tiết 4 :
     
    VIII.         Chạy slide show
    1)     Xác lập Slide Show và chạy Slide Show
    2)     Thiết lập chạy Slide Show liên tục
     
    IX.                 In phiên trình bày
    1)     In các slide
    2)     In các bảng thuyết minh
    3)     In phần Outlines của slide
    4)     In phần ghi chú
     
    X.                 Liên kết tài liệu giữa Word – Excel – Power Point
    1)     Nhập dữ liệu từ một bảng tính
    2)     Nhập dữ liệu từ Word
    3)     Xuất dữ liệu từ slide của Power Point sang Word
     
    Phần thực hành : ( 8 tiết)
    Xem bài tập thực hành

    PHẦN 1: LÝ THUYẾT THAM KHẢO
    Khởi động Power Point:
    Bước 1: Nhắp vào nút Start trên thanh công cụ Windows
    Bước 2: Định vị con trỏ chuột trên mục Programs
    Bước 3: Nhắp Microsoft PowerPoint. Màn hình Power Point đầu tiên xuất hiện.
     
    I. CÁC KHÁI NIỆM CƠ BẢN VÀ CÔNG CỤ HỖ TRỢ THƯỜNG DÙNG TRÊN CỬA SỔ POWERPOINT
    Cũng như các chương trình Microsoft Office khác, PowerPoint có các thanh công cụ(Toolbars), thanh thực đơn(Menu bar) và các lệnh đơn tắt khác. Ngoài ra, PowerPoint có những công cụ, lệnh đơn riêng biệt:
     
    1. Các thành phần chính trên 1 trang PowerPoint:
    Theo ngầm định, một slide PowerPoint có 3 khung chính (theo cách nhìn Normal): Outline, Slide notes và Slide
     
     
     
     
     
     
     
                 
     
     
     
     
     
                                             Khun slide
     
    -         Khung Outline thể hiện cấu trúc tổ chức các khung slide trong phiên trình bày. Có thể dùng khung này để tạo và sắp xếp các slide.
    -         Khung Notes cho phép bổ sung và xem các ghi chú trong thuyết trình. Khung Notes mô tả chi tiết cho nội dung khung slide.
    -         Khung slide: nội dung cần trình bày nằm ở khung này. Bao gồm văn bản, hình ảnh, các đoạn âm thanh.
    -         Để di chuyển qua lại các thành khung này, chúng ta nhắp chuột vào khung hoặc nhấn F6.
    -         Để thay đổi kích cỡ khung, để con trỏ chuột biến thành vạch song song và kéo viền khung.
     
    2. Các kiểu xem PowerPoint:
    -         Normal View: cho phép xem tất cả thành phần chính của phiên trình bày.
    -         Outline View: xem khung slide để bổ sung hoặc hiệu chỉnh tiêu đề. Ta không thể làm việc với các ảnh đồ họa
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓


    Cho Rùa tí mồi nhé!