Tài nguyên

Chúc mừng năm mới 2013

Liên kết Blog

Website Nam Đàn I

Thông tin

Ảnh ngẫu nhiên

Mauchuvietbangchuhoadung.png Thay_co_giao.jpg 14_viet_chu_q_g.swf 13_chu_d_dtd.swf 11luyen_chu_o.swf 0.Cfe_muoi!.swf Thiep_Xuan_cua_Ong_Do.swf Bai_ca_tet_cho_em.swf Noel5.swf Lich_phat_tai1.swf On_thay_112011.swf On_thay_112011.swf Teachersday__776.swf 28__Tao_va_hieu_chinh_Word_Art.swf 27__Thiet_lap_Numbering.swf 26__Thiet_lap_ki_tu_Bullist_.swf 25__Thiet_lap_khoang_cach_dong.swf 22__Them_noi_dung_VB.swf 20__Mau_nen_Texture_hoac_hinh_anh.swf

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Trần Trung)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Hour and Date

    Cảnh đẹp Việt Nam

    Khách tới vui vẻ nhe chú!

    Chào mừng quý vị đến với Trang riêng Trần Trung!.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    HD GIẢI TOÁN VÀO LỚP 10 HN _2012-2013

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Sưu tầm
    Người gửi: Y An Thái (trang riêng)
    Ngày gửi: 21h:26' 22-06-2012
    Dung lượng: 88.5 KB
    Số lượt tải: 143
    Số lượt thích: 0 người
    SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO KỲ THI TUYỂN SINH LỚP 10 THPT
    HÀ NỘI Năm học: 2012 – 2013

    ĐỀ CHÍNH THỨC Môn thi: Toán
    Ngày thi: 21 tháng 6 năm 2012
    Thời gian làm bài: 120 phút
    Bài I (2,5 điểm)
    1) Cho biểu thức . Tính giá trị của A khi x = 36
    2) Rút gọn biểu thức  (với )
    3) Với các của biểu thức A và B nói trên, hãy tìm các giá trị của x nguyên để giá trị của biểu thức B(A – 1) là số nguyên
    Bài II (2,0 điểm). Giải bài toán sau bằng cách lập phương trình hoặc hệ phương trình:
    Hai người cùng làm chung một công việc trong  giờ thì xong. Nếu mỗi người làm một mình thì người thứ nhất hoàn thành công việc trong ít hơn người thứ hai là 2 giờ. Hỏi nếu làm một mình thì mỗi người phải làm trong bao nhiêu thời gian để xong công việc?
    Bài III (1,5 điểm)
    1) Giải hệ phương trình: 
    2) Cho phương trình: x2 – (4m – 1)x + 3m2 – 2m = 0 (ẩn x). Tìm m để phương trình có hai nghiệm phân biệt x1, x2 thỏa mãn điều kiện : 
    Bài IV (3,5 điểm)
    Cho đường tròn (O; R) có đường kính AB. Bán kính CO vuông góc với AB, M là một điểm bất kỳ trên cung nhỏ AC (M khác A, C); BM cắt AC tại H. Gọi K là hình chiếu của H trên AB.
    1) Chứng minh CBKH là tứ giác nội tiếp.
    2) Chứng minh 
    3) Trên đọan thẳng BM lấy điểm E sao cho BE = AM. Chứng minh tam giác ECM là tam giác vuông cân tại C
    4) Gọi d là tiếp tuyến của (O) tại điểm A; cho P là điểm nằm trên d sao cho hai điểm P, C nằm trong cùng một nửa mặt phẳng bờ AB và . Chứng minh đường thẳng PB đi qua trung điểm của đoạn thẳng HK
    Bài V (0,5 điểm). Với x, y là các số dương thỏa mãn điều kiện , tìm giá trị nhỏ nhất của biểu thức: 
    ……………….Hết………………
    Lưu ý: Giám thị không giải thích gì thêm.

    Họ và tên thí sinh: …………………………………..Số báo danh: ………………………..
    Chữ ký của giám thị 1: Chữ ký của giám thị 2:
    GỢI Ý – ĐÁP ÁN
    Bài I: (2,5 điểm)
    1) Với x = 36, ta có : A = 
    2) Với x , x ( 16 ta có :
    B =  = 
    3) Ta có: .
    Để  nguyên, x nguyên thì  là ước của 2, mà Ư(2) =
    Ta có bảng giá trị tương ứng:
    
    1
    
    2
    
    
    x
    17
    15
    18
    14
    
    Kết hợp ĐK , để  nguyên thì 
    Bài II: (2,0 điểm)
    Gọi thời gian người thứ nhất hoàn thành một mình xong công việc là x (giờ), ĐK 
    Thì thời gian người thứ hai làm một mình xong công việc là x + 2 (giờ)
    Mỗi giờ người thứ nhất làm được(cv), người thứ hai làm được(cv)
    Vì cả hai người cùng làm xong công việc trong giờ nên mỗi giờ cả hai đội làm được=(cv)
    Do đó ta có phương trình
    
    
    ( 5x2 – 14x – 24 = 0
    (’ = 49 + 120 = 169, 
    => (loại) và (TMĐK)
    Vậy người thứ nhất làm xong công việc trong 4 giờ,
    người thứ hai làm xong công việc trong 4+2 = 6 giờ.
    Bài III: (1,5 điểm) 1)Giải hệ: , (ĐK: ).
    Hệ .(TMĐK)
    Vậy hệ có nghiệm (x;y)=(2;1).

    2) + Phương trình đã cho có ( = (4m – 1)2 – 12m2 + 8m = 4m2 + 1 > 0, (m
    Vậy phương trình có 2 nghiệm phân biệt (m
    + Theo ĐL Vi –ét, ta có: .
    Khi đó: 
    ( (4m – 1)2 – 2(3m2 – 2m) = 7 ( 10m2 – 4m – 6 = 0 ( 5m2 – 2m – 3 = 0
    Ta thấy tổng các hệ số: a + b + c = 0 => m = 1 hay m = .
    Trả lời: Vậy....







    Bài IV: (3,5 điểm)












    Ta có ( do chắn nửa đường tròn đk AB)
    (do K là hình chiếu của H trên AB)
    =>  nên tứ giác CBKH nội tiếp trong đường tròn đường kính HB.
    Ta có  (do cùng chắn  của (O))
    và  (vì cùng chắn .của đtròn đk HB)
    Vậy 
    Vì OC ( AB nên C là điểm chính giữa của cung AB ( AC = BC và 
    Xét 2 tam giác MAC và EBC có
    MA= EB(gt), AC = CB(cmt) và  =  vì cùng chắn cung  của (O)
    (MAC và EBC (cgc) ( CM = CE ( tam giác MCE cân tại C (1)
    Ta lại có (vì chắn cung )
    . ((tính chất tam giác MCE cân tại C)
    Mà (Tính chất tổng ba góc trong tam giác)( (2)
    Từ (1), (2) (tam giác MCE là tam giác vuông cân tại C (đpcm).















    4) Gọi S là giao điểm của BM và đường thẳng (d), N là giao điểm của BP với HK.
    Xét (PAM và ( OBM :
    Theo giả thiết ta có  (vì có R = OB).
    Mặt khác ta có  (vì cùng chắn cung của (O))
    ( (PAM ∽ ( OBM
    .(do OB = OM = R) (3)
    Vì (do chắn nửa đtròn(O))
    ( tam giác AMS vuông tại M. ( 
    và  (4)
    Mà PM = PA(cmt) nên 
    Từ (3) và (4) ( PA = PS hay P là trung điểm của AS.
    Vì HK//AS (cùng vuông góc AB) nên theo ĐL Ta-lét, ta có:  hay 
    mà PA = PS(cmt)  hay BP đi qua trung điểm N của HK. (đpcm)

    Bài V: (0,5 điểm)

    Cách 1(không sử dụng BĐT Co Si)
    Ta có M = = 

    Vì (x – 2y)2 ≥ 0, dấu “=” xảy ra ( x = 2y
    x ≥ 2y ( , dấu “=” xảy ra ( x = 2y
    Từ đó ta có M ≥ 0 + 4 -=, dấu “=” xảy ra ( x = 2y
    Vậy GTNN của M là , đạt được khi x = 2y





    Cách 2:
    Ta có M = 
    Vì x, y > 0 , áp dụng bdt Co si cho 2 số dương  ta có ,
    dấu “=” xảy ra ( x = 2y
    Vì x ≥ 2y (, dấu “=” xảy ra ( x = 2y
    Từ đó ta có M ≥ 1 +=, dấu “=” xảy ra ( x = 2y
    Vậy GTNN của M là , đạt được khi x = 2y
    Cách 3:

    Ta có M = 
    Vì x, y > 0 , áp dụng bdt Co si cho 2 số dương  ta có ,
    dấu “=” xảy ra ( x = 2y
    Vì x ≥ 2y (, dấu “=” xảy ra ( x = 2y
    Từ đó ta có M ≥ 4-=, dấu “=” xảy ra ( x = 2y
    Vậy GTNN của M là , đạt được khi x = 2y
    Cách 4:
    Ta có M = 
    Vì x, y > 0 , áp dụng bdt Co si cho 2 số dương  ta có ,
    dấu “=” xảy ra ( x = 2y
    Vì x ≥ 2y (, dấu “=” xảy ra ( x = 2y
    Từ đó ta có M ≥  += 1+=, dấu “=” xảy ra ( x = 2y
    Vậy GTNN của M là , đạt được khi x = 2y



    @NCL
    Nguyễn Chí Luyện
    THCS Thạch Hòa
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓


    Cho Rùa tí mồi nhé!