Tài nguyên

Chúc mừng năm mới 2013

Liên kết Blog

Website Nam Đàn I

Thông tin

Ảnh ngẫu nhiên

Mauchuvietbangchuhoadung.png Thay_co_giao.jpg 14_viet_chu_q_g.swf 13_chu_d_dtd.swf 11luyen_chu_o.swf 0.Cfe_muoi!.swf Thiep_Xuan_cua_Ong_Do.swf Bai_ca_tet_cho_em.swf Noel5.swf Lich_phat_tai1.swf On_thay_112011.swf On_thay_112011.swf Teachersday__776.swf 28__Tao_va_hieu_chinh_Word_Art.swf 27__Thiet_lap_Numbering.swf 26__Thiet_lap_ki_tu_Bullist_.swf 25__Thiet_lap_khoang_cach_dong.swf 22__Them_noi_dung_VB.swf 20__Mau_nen_Texture_hoac_hinh_anh.swf

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Trần Trung)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Hour and Date

    Cảnh đẹp Việt Nam

    Khách tới vui vẻ nhe chú!

    Chào mừng quý vị đến với Trang riêng Trần Trung!.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    doi moi ppdh tin 10

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Mr. Ngọc
    Người gửi: Đỗ Văn Mười (trang riêng)
    Ngày gửi: 09h:07' 25-06-2018
    Dung lượng: 110.5 KB
    Số lượt tải: 267
    Số lượt thích: 0 người
    ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
    MÔN TIN HỌC 10
    NHU CẦU VÀ ĐỊNH HƯỚNG ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC TIN HỌC
    Những nhược điểm của phương pháp dạy học hiện nay.
    Định hướng đổi mới phương pháp dạy học: Tổ chức cho người học học tập trong hoạt động và bằng hoạt động tự giác, tích cực, chủ động và sáng tạo.
    2.1. Xác định vị chí chủ thể của người học
    2.2. Xác định vai trò mới của người Thầy
    3. Thực hiện dạy học
    3.1. Tri thức được cài trong những tình huống có dụng ý SP
    3.2. Dạy việc học, dạy tự học thông qua toàn bộ quá trình DH
    3.3. Tạo niềm lạc quan học tập dựa trên lao động và thành quả của bản thân người học.
    4. Khai thác phương tiện dạy học.
    DẠY HỌC TÍCH CỰC
    1.PHƯƠNG PHÁP TÍCH CỰC
    1.1. Tính tích cực
    1.2. Giáo viên đối với hoạt động hoá người học (Thiết kế; uỷ thác; điều kiển động viên, hướng dẫn trợ giúp và đánh giá; thể chế hoá xác nhận những kiến thức mới, hướng dẫn vận dụng và ghi nhớ...)
    1.3. Học sinh với hoạt động hoá người học (là chủ thể kiến tạo tri thức, rèn luyện kỹ năng, hình thành thái độ...)
    DẠY HỌC TÍCH CỰC
    2.DẠY HỌC LẤY HỌC SINH LÀM TRUNG TÂM
    2.1. Xây dựng tình huống dạy học (lựa chọn hoạt động; tạo động cơ; đặt HS vào tình huống có vấn đề...)
    2.2. Dạy học theo tinh thần phát hiện và giải quyết vấn đề (dạy học thông qua việc tổ chức các hoạt động của HS, thực hiện DH phát hiện và giải quyết vấn đề theo các bước: Phát hiện hoặc thâm nhập vấn đề, phân tích vấn đề, đề xuất và thực hiện hướng giải quyết vấn đề và kiểm tra giải pháp đã đề ra...)
    DẠY HỌC TÍCH CỰC
    3.PHÂN BẬC HOẠT ĐỘNG
    3.1. Căn cứ để phân bậc hoạt động (Sự phức tạp của đối tượng; sự trừu tượng, khái quát của đối tượng; nội dung các hoạt động; sự phức hợp của hoạt động; chất lượng hoạt động và phối hợp nhiều phương diện làm căn cứ phân bậc hoạt động)
    3.2. Điều khiển quá trình học tập dựa vào sự phân bậc hoạt động (Chính xác hoá mục tiêu, tuần tự nâng cao yêu cầu, tạm thời hạ thấp mục tiêu khi cần thiết và dạy học phân hoá).
    MỘT SỐ ĐỀ XUẤT
    Tăng cường tổ chức học tập của HS thông qua các HĐ nhóm
    Tích cực khai thác vốn hiểu biết của Hs để vận dụng, liên hệ...
    Khai thác, sử dụng hợp lý các thiết bị dạy học, tạo điều kiện trực quan để HS tăng cường HĐ, phát huy tính tích cực, sáng tạo chiếm lĩnh tri thức, hình thành kỹ năng.
    Dạy tin học không chỉ ở trường mà ở nhà HS có MTĐT
    Sử dụng MTĐT ở nhiều khâu, trong đó có kiểm tra, đánh giá
    GV nghiên cứu kỹ SGK.
    Dành thời gian hợp lý HS tự nghiên cứu, đọc SGK, thảo luận
    Chú ý đến mặt bằng kiến thức HS để thực hiện phân hoá
    Khai thác sách giáo viên.
    MỘT SỐ LƯU Ý
    SGK Tin 10 có nhiều khái niệm mới. GV cần khai thác vốn hiểu biết của HS, để HS trình bày trước, sau đó GV chính xác hoá.
    GV nên đặt các câu hỏi để tạo ra các tình huống để HS đưa ra ý kiến của mình.
    Với các khái niệm mới, GV cần nêu nguyên nhân, xuất xứ của của khái niệm, sao đó mới diễn giải về khái niệm.
    Có nhiều khái niệm như HĐH, mã hoá dữ liệu, chương trình dich, giao thức cần tập trung vào vai trò, ví trí của chúng
    Khai thác tối đa phương pháp dạy học trực quan.
    Chú ý hình thành hệ thống các kỹ năng cơ bản
    Cần chú ý tới đặc điểm vùng miền, nhận thức của HS
    Chú ý tới các vẫn đề xã hội trong Tin học
    Chuẩn bị trang thiết bị và phương tiện để đảm bảo thực hành.
    DẠY HỌC THEO TINH THẦN PHÁT HIỆN VÀ GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ
    Dạy học thông qua tổ chức các hoạt động học tập của HS: HS là đối tượng đồng thời là chủ thể của HĐ học, được cuốn vào các HĐ học tập do GV tổ chức và chỉ đạo, thông qua đó tự lực khám phá tri thức. HS được đặt vào các tình huống có vấn đề và trực tiếp tham gia vào quá trình thảo luận, tìm giải pháp và giải quyết vấn đề theo cách riêng của mình từ đó nắm được kiến thức, kỹ năng mới và nắm được phương pháp tìm ra kiến thức, kỹ năng đó một cách sáng tạo
    Khả năng lưu trữ thông tin
    Thực hiện dạy học phát hiện
    và giải quyết vấn đề
    Bước 1: Phát hiện hoặc thâm nhập vấn đề
    Bước 2: Tìm giải pháp
    Bước 3: Trình bày giải pháp
    Bước 4: Nghiên cứu sâu lời giải
    SOẠN GIÁO ÁN THEO TINH THẦN ĐỔI MỚI
    Thay đổi cách xác định mục tiêu bài học theo hướng xác định rõ kiến thức, kỹ năng, tư duy, thái độ... mà HS phải đạt
    Thay đổi cách soạn giáo án, chuyển trọng tâm từ thiết kế các HĐ của GV sang thiết kế các HĐ của HS, tăng cường tổ chức các công tác độc lập hoặc làm việc theo nhóm nhỏ sao cho HS suy nghĩ nhiều hơn, thực hành nhiều hơn, hợp tác nhiều hơn và trình bày ý kiến của bản thân nhiều hơn
    Nâng cao chất lượng các câu hỏi, giảm số lượng câu hỏi tái hiện kiến thức, tăng tỷ lệ câu hỏi đòi hỏi HS tư duy, bám theo các HĐ dự kiến nhằm phát huy tính tích cực, độc lập, sáng tạo trong học tập của HS. Chú ý đến việc nhận xét, sửa chữa các câu trả lời của HS.
    Chuẩn bị lập kế hoạch bài học
    Phân tích chương trình SGK: xác định rõ mục đích, yêu cầu của chương trình, của bài học. Xác định nội dung và trọng tâm của bài.
    Chuẩn bị đồ dùng, phương tiện dạy học phù hợp với nội dung và điều kiện cơ sở vật chất nhà trường
    Tìm hiểu thực tế: Tìm hiểu các kiến thức HS cần nắm trức khi học bài mới, tài liệu tham khảo, sách giáo viên, sách bài tập..
    Dự kiến phương pháp dạy học.
    Lựa chọn PP dạy học
    Có khả năng cao nhất với việc thực hiện mục tiêu dạy học
    Tương thích với nộidung
    Dựa vào hứng thú, thói quen, kinh nghiệm của HS
    Phù hợp với năng lực, điều kiện, thế mạnh ,.. của GV
    Phù hợp với điều kiện dạy học
    Xây dựng kế hoạch bài học
    Xác định và làm rõ mục tiêu về kiến thức, kỹ năng, tư duy, thái độ... của bài học.
    Xác định các điều kiện học tập
    Nội dung tài liệu học tập (Nội dung cơ bản, trọng tâm phù hợp với thời gian, các đơn vị tri thức và tri thức phương pháp tương thích, các phương pháp, kỹ thuật tiếp cận nội dung...)
    Trình độ xuất phát, đặc điểm tâm lý học tập của HS
    Điều kiện học tập tại chỗ như thiết bị, hình thức tổ chức dạy học thích hợp..
    Thiết kế các hoạt động dạy học
    Mục tiêu mong muốn của mỗi hoạt động
    Hoạt động với các tài liệu học tập và phương tiện học tập nào.
    Hình dung các hoạt động của Gv và các hoạt động của HS
    Tạo ra các khả năng học tập bằng các tài liệu học tập, phương pháp, phương tiện và hình thức tổ chức học tập phù hợp, có hiệu quả.
    Xác định tiến trình bài giảng và dự kiến kiểm tra đánh giá.
    Đề xuất khung một bài soạn
    Tên bài:
    Mục tiêu ( Kiến thức; Kỹ năng; Thái độ)
    Chuẩn bị của Giáo viên và Học sinh (đồ dùng học tập...)
    Hoạt động DẠY-HỌC
    4. Đánh giá cuối bài, ôn tập, củng cố, giao nhiệm vụ về nhà
    Phân tích giáo án

    (Ghi chú: đây không phải là giáo án mẫu mà chỉ là giáo án được đưa ra để phân tích, phát hiện ra giáo viên đã thể hiện việc đổi mới PPDH đến đâu, qua đó đưa ra phương án điều chỉnh giáo án).
    Yêu cầu: Các nhóm đọc kỹ giáo án và cho ý kiến
    Avatar
    Chào thầy, mời thầy ghé thăm: http://violet.vn/sinhhocpt của tôi nhé.
     
    Gửi ý kiến

    Cho Rùa tí mồi nhé!